NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐẦU TIÊN BẠN " PHẢI LÒNG" LÀ AI?

Gần hai mươi năm của một đời người, người đàn ông đầu tiên mà bạn " phải lòng", yêu và nhớ mãi bây giờ họ ra sao??

Chiều hôm nay sài gòn mưa ào ào, trên chiếc xe máy về nhà sau ngày làm việc, mưa cứ bay tạt vào mắt cay rát, con nhớ lại hình ảnh của những buổi chiều con tan trường của mười ba năm trước.

Sau giờ tan trường luôn có một người đàn ông phía xa sau những hạt mưa, mặc chiếc áo mưa, trên đôi tay lạnh run cầm theo chiếc áo mưa cánh dơi mini màu vàng hình con vịt, ngồi trên chiếc Dream cũ chờ cô con gái nhỏ của mình tan trường. Cô con gái cái chân nhỏ ngắn đi lon lon nhìn về phía người đàn ông ấy với đôi mắt mừng rỡ.
Và người đàn ông ấy đưa con về trên con đường mưa lạnh,con nép sau cánh lưng to của người đàn ông đó cảm giác được che chở, cái miệng thì líu lo đủ thứ chuyện trên đời....

Hay những lần cô con gái ngang bướng không nghe lời, người đàn ông ấy vẫn im lặng để cô con gái trải nghiệm cuộc đời xem cuộc đời được bao nhiêu người như người đàn ông ấy. Những lúc quyết định con đường mình đi người đàn ông ấy luôn miệng không hài lòng nhưng sâu đáy lòng, người đàn ông ấy vẫn tự hào về con gái của mình.

Và người đàn ông ấy là ai? Tại sao lại vĩ đại đến thế?

Người đàn ông ấy mang cái tên quá nhiều yêu thương đó là " Bố". Vì bố đã cho con sự sống và cho con được làm con gái của bố.

Xuất phát điểm là một nhà nông, bố cho con được cách sống, cách làm một người tốt, bố cho con trải nghiệm để con lớn hơn qua từng ngày, bố cho con con chữ, và sự bao dung của một người bố... Và nắm hay không là ở con, giữ hay không là ở con, con tận dụng được hay không là ở con. Con giúp người hay phá người hay không cũng là nằm ở chính con.

Và may mắn là con nắm được nó và ngày càng phải nắm chặt nó, khiến nó trở thành một phần người trong con. Có đủ nhân cách, phát triển bản thân, hoàn thiện bản thân hơn. Giúp được nhiều người hơn.

Con không biết là còn bao nhiêu lần mười năm nửa, con cũng không biết hai bố con mình có thể gặp nhau bao nhiêu lần nửa, nhưng mỗi lần gặp con cảm thấy rất cảm ơn và luôn biết ơn bố rất nhiều, mỗi lần gặp bố già hơn nhưng phía sau là một đôi mắt luôn theo dõi từng bước chân của con. Con chỉ hi vọng bố có thật nhiều sức khỏe để cảm nhận được nhiều giá trị của hạnh phúc hơn.

Còn bạn? Bạn có muốn nói điều gì với bố của mình chưa?
https://nhacuathaonguyen.blogspot.com/

#myfather #mylove
#chuyệncuanguyen


Nhận xét

Bài đăng phổ biến